BỨC TRANH NHÂN QUẢ - THÍCH ĐỒNG VĂN BỨC TRANH NHÂN QUẢ - THÍCH ĐỒNG VĂN NXB: Tôn Giáo
Tác Giả: Thích Đồng Văn Chùa Viên Giác
Số Trang: 157 Trang
Hình Thức: Bìa Mềm
Khổ: 15x23cm
Năm Xuất Bản: 2011
Độ Dày: 0,8 Cm
BTNQ SÁCH NHÂN QUẢ BÁO ỨNG 40.000 đ Số lượng: 1000100 Quyển
  • BỨC TRANH NHÂN QUẢ - THÍCH ĐỒNG VĂN

  •  1107 Lượt xem
  • Mã sản phẩm: BTNQ
  • Giá bán: 40.000 đ

  • NXB: Tôn Giáo
    Tác Giả: Thích Đồng Văn Chùa Viên Giác
    Số Trang: 157 Trang
    Hình Thức: Bìa Mềm
    Khổ: 15x23cm
    Năm Xuất Bản: 2011
    Độ Dày: 0,8 Cm


Số lượng
Về những tội phước báo ứng của chúng sanh trong chốn địa ngục. Tất cả đều tùy theo ác nghiệp đã gây mà đọa vào những địa ngục và chịu sự hình phạt khác nhau. Nếu tội lỗi vô biên thì địa ngục cũng biến ra vô lượng. Họa phẩm "Bức tranh Nhân Quả" này là những hình ảnh được biến tướng từ trong Kinh Địa Tạng Thập Vương, tất cả đều không ngoài vấn đề nhân quả nghiệp báo, nhằm cảnh tỉnh mọi người nên làm lành, lánh dữ quy hướng về Tam Bảo tu hành để mau thoát khỏi sanh tử luân hồi. Địa Ngục Biến Tướng Đồ đồ hiệu đạo lãm, nhân sinh khổ đoản sanh mạng vô thường.

 
bức tranh nhân quả


Một khi đã tắt thở thì sanh mạng không còn, con người khi đã có sanh thì có tử, sau khi chết đi về đâu, chúng ta không thể không biết, có thể vãng sanh cực lạc hay không? Hoặc sanh thiên, đọa địa ngục, đọa ngạ quỷ, đọa vào súc sanh hay trở lại làm người. Tất cả đều là mối lo âu đời nay đã tạo những nghiệp quả.

Họa phẩm "Bức tranh Nhân Quả" là giới thiệu cho mọi người biết rõ đạo xuống địa ngục phải chuốc lấy những chân tướng tội báo, xem để tự răn mình đồng thời cũng thuyết minh đại ngục quả báo hoàn toàn là tự làm tự chịu, chẳng phải là vua Diêm La định tội, cho nên chúng tôi trong tâm rất hy vọng sau khi đã xem những bức họa đồ này có thể đánh thức mọi người có thể hiểu rõ thân người đáng quý, khởi tâm động niệm tạo tác tội nghiệp đọa địa ngục thật đáng sợ.

“Địa ngục”, cái cõi giới này đã được nhắc đến từ cổ chí kim trải qua hàng ngàn năm trong rất nhiều kinh điển tôn giáo từ khắp nơi trên thế giới. Vượt xa khỏi tôn giáo, Địa Ngục còn được nhắc đến trong vô vàn câu chuyện dân gian, truyền thuyết, truyện kể,... kể cả các ghi chép lịch sử của các triều đại và dân tộc. Nó dường như đã trở thành một hiện tượng cần được nghiêm túc khám phá hơn là tưởng tượng thuần túy. Nay nhân loại đã bước sang kỷ nguyên của khoa học, của tiến bộ văn minh, thời kỳ của những khám phá mới về bản chất thế giới và thực tại. Tinh thần khoa học không cho phép sự mê tín (niềm tin không có cơ sở lý luận hoặc chứng nghiệm hợp lý) nhưng cũng không phải vì thế mà phủ nhận những gì chưa biết của thực tại, vì “dù thế nào chăng nữa trái đất vẫn cứ quay”. Vì chân lý là sự thật khách quan không thể phủ nhận.

 
bức tranh nhân quả 1


Tinh thần khoa học khuyến khích sự lắng nghe khách quan, nghiên cứu, tìm tòi, đề cao chân lý, coi trọng thực tiễn, từ đó đúc rút lý luận, và phục vụ cho lợi ích loài người. Thực tại tự nhiên là cái loài người cần phải hiểu và tuân theo, vì chỉ có thuận theo lẽ tự nhiên, quy luật của trời đất, thì vạn vật mới có thể sinh tồn và tăng trưởng. Về vi mô, Cơ Học Lượng Tử đã khám phá đến những giới hạn vô cùng sâu kín của thế giới, sự vận hành đầy kỳ diệu và bí ẩn của các hạt, nền tàng hình thành nên vật chất và thế giới mà chúng ta đang sống. Về vĩ mô, vật lý không gian, những thuyết tương đối, lý thuyết siêu dây, lý thuyết M, các thế giới song song, vũ trụ toàn ảnh,... đã ngày càng hoàn thiện hơn cái nhìn của con người về thực tại. Nhưng vẫn còn nhiều điều mà chúng ta chưa hiểu...

Trên tinh thần này, chúng ta hãy thử một lần đón nhận, lắng nghe khách quan những gì chưa hiểu, đặt nghi vấn nhưng không vội phủ nhận, tiếp tục cố gắng lắng nghe và học hỏi, rồi chân lý sẽ sáng tỏ với chúng ta trong một ngày không xa. “Chỉ có những điều chúng ta chưa biết, chứ không có điều gì là huyền bí cả.”

“Việc con người chỉ áp dụng hướng nhìn theo không gian ba chiều không có nghĩa rằng không có những chiều khác đang cùng tồn tại. Thuyết về hạt cơ bản cũng là một yếu tố khác cổ vũ cho nhận định rằng còn có chiều không gian khác tồn tại. Kết luận trên vốn không hề đơn thuần hướng đến một thế giới với ba chiều không gian, mà còn đưa ra khả năng về một viễn cảnh khác nữa, trong đó tồn tại nhiều, thậm chí 9, 10 chiều chẳng hạn. Hơn nữa, thuyết hạt cơ bản cũng không nhắm tới giải thích cho câu hỏi các chiều không gian khác có tồn tại hay không?‟, mà thực chất đó là những chiều đó tồn tại ở đâu?‟ và tại sao chúng ta chưa tìm ra bằng chứng về nó?‟ Tới thời điểm hiện nay thì lượng kiến thức chúng ta biết chỉ là một hạt cát so với những gì đang diễn ra ngoài vũ trụ rộng lớn kia, và nhân loại cũng chỉ đang bước những bước tập tễnh đầu tiên trên con đường khám phá khoa học”. Lisa Randall (Tiến sỹ vật lý ĐH Harvard, giáo sư giảng dạy tại MIT và Harvard được tạp chí Time bầu chọn vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới)


 
bức tranh nhân quả 2


“Địa ngục ở trong biển cả, trong núi cao, trong rừng cây, trong hang động, và cũng ở trên hư không, chỗ nào cũng có. Nói theo thuật ngữ khoa học hiện thời, sẽ là „kích thước không gian khác nhau‟, chúng ta có thể tin tưởng hiện tượng này. Địa ngục là như vậy, thật ra, cõi nào cũng chẳng phải là ngoại lệ, chỉ là kích thước không gian khác nhau mà thôi! Nếu một ngày nào đó, chắc chắn là có ngày ấy, chúng ta có khả năng đột phá các chiều không gian, trong Phật pháp có nói điều này, khi tâm địa thanh tịnh thì các chiều không gian [khác biệt] chẳng còn tồn tại nữa. Các chiều không gian do đâu mà có? Các khoa học gia biết đích thực là có chuyện này, nhưng chẳng biết nó từ đâu mà có. Đức Phật biết, Ngài biết nguyên do rành rẽ: Đó là do phân biệt và chấp trước biến hiện. Chúng ta có tâm phân biệt, có tâm chấp trước, bèn có các chiều không gian. Nếu buông phân biệt, chấp trước xuống, các chiều không gian khác biệt sẽ chẳng còn nữa. Lúc đó, quý vị sẽ thấy hoàn toàn. Vì lẽ đó, mỗi pháp giới trong mười pháp giới đều chứa đựng hết thảy vũ trụ.”
Trích “Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa”



 
bức tranh nhân quả 3



KINH THỦ LĂNG NGHIÊM, PHẬT DẠY:

Này A Nan! Bảy loài địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh, cõi người, thần tiên, cõi trời và A Tu La kể trên, đều là những tướng hữu vi hôn trầm, vọng tưởng tùy nghiệp thọ sanh. Thật ra thảy đều như hoa đốm trên không, vọng hiện nơi bản tâm vô tác sáng tỏ, vốn chẳng thể được, chỉ một hư vọng, chẳng có cội gốc.
A Nan! Những chúng sanh này, chẳng nhận được bản tâm, bị luân hồi trải qua vô số kiếp, chẳng chứng được chân tánh trong sạch, ấy đều do tùy thuận ba nghiệp sát, đạo, dâm; hoặc ngược lại ba thứ đó, thành không sát, đạo, dâm; vọng thấy "Có" thì là loài quỷ, vọng thấy "Không" thì là loài trời; Có và Không thay phiên nhau, phát khởi tánh luân hồi.

“Vua Diêm-la vì nghiệp ác nên chịu quả bất thiện, đêm ngày sáu thời đều có nước đồng sôi tự nhiên hiện ra trước mặt. Khi ấy, cung vua liền biến thành sắt, phước báo về năm dục (tài, sắc, danh vọng, ăn uống, ngủ nghỉ) đều ẩn mất. Thấy vậy, vua sợ hãi, bất an, lông tóc dựng ngược, liền đi ra ngoài. Nếu vua ra ngoài cung thì khi trở vào ngục tốt bắt lấy vua Diêm-la, nhấc bổng đặt trên nền sắt nóng, lửa dữ hừng hực, cháy sáng đỏ rực. Bắt vua nằm xong, ngục tốt lấy kềm sắt cạy miệng ra, rồi rót nước đồng sôi vào, khiến vua Diêm-la bị thiêu cháy từ môi miệng, đến lưỡi, cổ họng, ruột già, ruột non... từ trên xuống dưới đều bị cháy rụi. Lúc đó, vua nghĩ: „Tất cả chúng sanh do đời trước thân làm việc ác, miệng nói lời ác, ý nghĩ điều ác, nay ta và các chúng sanh cùng tạo nghiệp ác như thế, nên phải chịu nỗi khổ này. Xin nguyện từ nay, sau khi ta xả thân này, thọ thân khác, được sanh làm người có lòng tin hiểu giáo pháp của Như Lai, cạo bỏ râu tóc, mặc ca-sa, xuất gia tu học. Sau khi xuất gia, ta chứng đạo quả, sinh tử sẽ dứt, Phạm hạnh sẽ thành, những việc cần làm sẽ làm xong, không còn thọ thân sau‟. Sau khi vua Diêm-la khởi các niệm thiện như thế, cung điện vua đang ngự liền trở lại thành bảy báu, giống như cõi trời, phúc báo về năm dục hiện ra đầy đủ, ba nghiệp thiện nên được an vui.”
(Kinh Khởi Thế)

Niệm Phật lâm chung thấy bảo đài,
Lọng phan quý báu ngập trời bày,
Chắp tay theo gót Di Đà Phật,
Quán Âm, Thế Chí trở về Tây.


 
bức tranh nhân quả 4


Việc quan trọng nhất không gì sánh bằng trong đời người là giải quyết vấn đề sanh tử của chính mình. Bởi chỉ có liễu thoát sanh tử thì mới vĩnh viễn thoát khỏi tai nạn lớn nhất của con người, chính là cái khổ luân hồi. Cho nên hết thảy chư Phật xuất hiện ở thế gian chỉ để giúp đỡ chúng sanh giải quyết việc lớn này. Tây Phương Cực Lạc thế giới là Tịnh độ thù thắng nhất trong các cõi Phật mà A Di Đà Phật với bốn mươi tám nguyện lực không gì sánh bằng đã thành tựu. Nguyện nguyện đều nhằm nhiếp thọ chúng sanh thoát ly lục đạo luân hồi. Đã vãng sanh rồi là dự vào bậc Thánh, vĩnh viễn xa lìa các đường ác, vĩnh viễn hưởng sự an vui không cùng, một đời liền thành Phật, khôi phục toàn bộ đức năng của chính mình. Chỉ cần chịu tin cho chắc, có thể nguyện vãng sanh, có thể chân thật niệm Phật, một đời hành trì không thay đổi, mười người tu mười người vãng sanh, vạn người tu vạn người vãng sanh, bất kể là nghiệp nhiều hay ít, cũng không kể là công phu hành đạo cạn cùng sâu. Lúc sắp mạng chung nhất định được Phật, Bồ Tát đến tiếp dẫn sanh về thế giới Cực Lạc. Được viên mãn thành tựu như trong bức tranh đã chỉ rõ.

Ðức Phật A Di Ðà
Là vô thượng Y Vương
Nếu bỏ đây không cầu
Ấy là kẻ si cuồng!
Một câu hồng danh Phật
Là thuốc diệu Dà Ðà
Nếu bỏ đây không uống
Thật lầm to lắm mà!
(Hoằng Nhất đại sư)


 
thông tin cuối bài viết
 
thông tin new 2
     

 

Sản phẩm cùng loại
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây