ĐỂ HIỂU THẤU HÀNH ĐÚNG PHÁP HỘ NIỆM - DIỆU ÂM ĐỂ HIỂU THẤU HÀNH ĐÚNG PHÁP HỘ NIỆM - DIỆU ÂM Tác Giả: Diệu Âm (Minh Trị)
NXB: Hồng Đức
Số Trang: 203 Trang
Hình Thức: Bìa Cứng Có Tay Gập
Khổ: 14,5x20,5cm
Năm XB: 2017
Độ Dày: 1,6cm
PHN1 SÁCH GIÁO LÝ 40.000 đ Số lượng: 1000000 Quyển
  • ĐỂ HIỂU THẤU HÀNH ĐÚNG PHÁP HỘ NIỆM - DIỆU ÂM

  •  327 Lượt xem
  • Mã sản phẩm: PHN1
  • Giá bán: 40.000 đ

  • Tác Giả: Diệu Âm (Minh Trị)
    NXB: Hồng Đức
    Số Trang: 203 Trang
    Hình Thức: Bìa Cứng Có Tay Gập
    Khổ: 14,5x20,5cm
    Năm XB: 2017
    Độ Dày: 1,6cm


Số lượng
Duyên Khởi!...
Lần đầu tiên Diệu Âm tận mắt chứng kiến một người được hộ niệm vãng sanh mà giựt mình tỉnh  ngộ, đứng nhìn hiện tượng vi diệu mà vui mừng đến rơi nước mắt, cảm động đến nghẹn ngào!... Hàng sanh tử phàm phu trong thời mạt pháp này dẫu có tu hành mà không được hộ niệm thì mấy ai thoát vòng đọa lạc! ... Pháp hộ niệm vãng sanh thật quí hóa thay. Trong tháng 8/2016, tại pháp hội niệm Phật ở Âu Châu, Diệu Âm có cơ duyên được bái kiến Thượng Tọa Thích Đức Thiện, Tổng Thư Ký GHPGVN. Thượng  Tọa tuyên dương pháp môn Niệm Phật, coi trọng pháp Hộ Niệm Vãng Sanh. Tuy nhiên, trong việc thực  hành hộ niệm có nơi làm rất tốt, có nơi đã xảy ra nhiều điều sơ suất, làm cho pháp hộ niệm bị hiểu lầm  một cách đáng tiếc!... Thượng Tọa khai thị rằng, chúng ta hãy cố gắng cùng nhau hoàn thiện pháp hộ niệm vãng sanh, mong cho chánh pháp được lưu trụ dài lâu, đem lại lợi lạc to lớn cho đại chúng.



 
để hiểu thấu hành đúng pháp hộ niệm



Tâm nguyện cao quý của Thượng Tọa Thích Đức Thiện đã trở thành nhân duyên sinh ra tập sách nhỏ Để Hiểu Thấu Hành Đúng Pháp Hộ Niệm” đang ở trên tay chư vị. Trong tập sách nhỏ này, Diệu Âm xin nêu ra những điểm chính yếu của pháp hộ niệm, và cố gắng kết  tập nhiều vấn đề thường xảy ra đó đây rồi lập ra đáp án, nghĩa là viết dưới dạng “Trắc Nghiệm Có Đáp Án”, mọi vấn đề nêu ra đều được trả lời [Đúng] hoặc [Sai] một cách rõ ràng, cụ thể. Đáp án [Đúng]: Xin hãy an tâm thực hiện. Đáp án [Sai]: Có hàm nghĩa rộng như: không thích hợp lắm, không cần thiết, kinh Phật không nói đến, chư Tổ không khuyên dùng, không thấy nhắc đến trong các tài liệu hộ niệm... nếu áp dụng có thể dẫn đến sơ suất, hoặc sai pháp v.v... Xin cẩn thận.

Mong sao nhiều người hiểu thấu pháp hộ niệm, thực hành chính xác,  chánh pháp được phát huy để cứu nhiều người vãng sanh Tịnh-Độ. Hoàn thành được tập sách này, Diệu Âm xin thành tâm tri ân đến: Tiến Sĩ Bùi Hữu Dược, Vụ Trường Vụ Phật Giáo Việt Nam, Vị tri thức uyên  bác về Phật học, nhiệt tâm ủng hộ pháp hộ niệm. Thượng Tọa Thích Đức Thiện, Tổng Thư Ký GHPGVN, đã tin tưởng, khuyến tấn và gợi ý tạo nên nhân duyên hình thành tập sách. Tất cả chư Liên Hữu Đồng  Tu, Ban Hộ Niệm trong nước cũng như trên thế giới đã nhiệt tình ủng hộ, sốt sắng cộng tác biên soạn  câu trắc nghiệm, cung cấp thông tin về tình hình hộ niệm khắp nơi giúp cho dữ liệu thêm phần chính xác. Tất cả chư vị phát tâm ấn tống, gieo rộng duyên lành vãng sanh Tịnh-Độ. Dù đã hết sức cẩn trọng  biên soạn, nhưng chắc chắn cũng khó tránh khỏi điều thiếu sót. Ngưỡng mong chư Tôn Phẩm, Thiện Hữu Tri Thức, Liên Hữu, Phật Tử, Đồng  Tu...  góp ý xây dựng. Nếu tập tài liệu này có chút công đức nào, xin thành tâm hồi hướng đến tất cả chư  vị thân tâm được an lạc, Tín-Nguyện-Hạnh vững vàng để một báo thân này vãng sanh thành tựu đạo quả. Hồi hướng đến pháp giới chúng sanh, sau cùng đều được vãng sanh Tây-Phương Cực-Lạc, trọn  thành Phật đạo. Nam Mô A-Di Đà Phật.
Diệu Âm (Minh Trị) (Brisbane, Úc Châu tháng 3 năm 2017)



 
để hiểu thấu hành đúng pháp hộ niệm 1



Lời Tri Ân
Kính bạch trên chư Tôn Đức, chư Thiện Hữu Tri Thức, Phật Tử, Đạo Hữu Đồng Tu, cùng các Ban Hộ Niệm khắp nơi, Con vô cùng mừng rỡ khi nhận được tập Để Hiểu Thấu Hành Đúng Pháp Hộ Niệm”của Cư Sĩ Diệu Âm. Công trình biên soạn của Cư Sĩ thật tỉ mỉ. Tập sách được viết dưới dạng trắc nghiệm [Đúng] và [Sai], giải quyết vấn đề hộ niệm hết sức cụ thể, vạch rõ cả ưu lẫn khuyết, cả đúng lẫn sai, phản ánh những thực trạng thường xảy ra khắp nơi về việc hộ niệm. Phải chăng đây là cả một sự kết tập khá hoàn chỉnh về pháp hộ niệm vãng sanh. Con có duyên lành được cùng với phái đoàn của Cư Sĩ Diệu Âm về nước tham dự các pháp hội “Niệm Phật Cầu Quốc Thái Dân An” được tổ chức nhiều nơi trên ba miền đất nước Việt Nam vào tháng 11-12/2016. Tại mỗi nơi Cư Sĩ đều được mời để nói về pháp hộ niệm vãng sanh. Cư Sĩ đã hướng dẫn sự thực hành cụ thể và triển khai cả lý đạo giải thoát quá tuyệt vời. Pháp hộ niệm hình thức thì đơn giản, nhưng lý đạo lại bao trùm pháp giới, và không ngờ đây chính là đại cứu tinh  cho chúng sanh trong thời mạt pháp này. Không ngờ niệm Phật là con đường rất ngắn trở về Tự Tánh. Càng nghe càng ngộ, càng ngộ càng thấy thêm những điều vi diệu mới... Thật bất khả tư nghì! Con cũng có dịp may gặp được nhiều ban hộ niệm trong nước từ bắc tới nam, và vô cùng xúc động khi nghe kể lại  những trường hợp vãng sanh, nhiều không kể hết. Thật đáng thán phục! 

Các Ban Hộ Niệm khắp nơi đã kiên trì hộ niệm cả ngày lẫn đêm, suốt mười mấy năm qua đưa hàng ngàn người ra đi với thân tướng vô cùng tốt đẹp. Biết được điều này, giờ đây nghĩ lại mới thấy quá xót thương cho thân bằng quyến thuộc, bạn hữu gần xa, người quen kẻ lạ đã vĩnh viễn ra đi trong mờ mờ mịt mịt, gởi huệ mạng đời đời kiếp kiếp vào những cảnh tối tăm khổ nạn!... Con xin tri ân Cư Sĩ Diệu Âm, với tấm lòng từ bi, thiết tha mong mỏi người người đều được vãng sanh, gần 20 năm qua đã đem hết tâm huyết nghiên cứu pháp môn Tịnh-Độ qua sự thực hành pháp hộ niệm. Cư Sĩ đã mang pháp Niệm Phật Hộ Niệm Vãng Sanh gieo rải khắp Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Đến nay, hiện tượng vãng sanh thật sự đã xảy ra rất nhiều, càng ngày càng nhiều, hàng ngày đều có tin vãng sanh mới. Vô cùng vi diệu! Thật bất khả tư nghì!

Con vô cùng trân quí những lời Cư Sĩ thường tha thiết nhắc nhở chúng con:Chư vị ơi! Hãy tự cứu mình. Thời mạt pháp tu hành khó lắm! Phải biết chọn lựa pháp môn phù hợp với căn cơ của chính mình thì mới mong có ngày thành tựu...Chư vị ơi! Cứ thật thà niệm Phật đi. Hãy dùng tâm chí thành chí kính  mà niệm Phật. Một câu Phật hiệu niệm cho tới cùng. Hãy nương dựa vào nhau và tích cực hộ niệm trợ duyên cho nhau thì một đời này ta có thể thành đạo...Chư vị ơi! Hãy cố gắng cứu cha mẹ, anh em, thân bằng, quyến thuộc của mình đi...

Hàng ngàn người đã được hộ niệm vãng sanh rồi, thì mỗi người chúng ta đều có thể làm được điều này. Vậy thì tại sao ta nỡ vô tình an nhiên nhìn người thân bị đọa lạc?!... Cư Sĩ còn thường xuyên nhắc đến lời này:Chư vị ơi! Hãy nghiên cứu pháp Hộ Niệm liền đi kẻo muộn. Vô thường tấn tốc, chánh Pháp khó  gặp... Tu  hành chung chung coi chừng không đủ!... Con cũng xin thành  tâm tri ân các ban hộ niệm  trong nước và ngoài nước cùng chư Liên Hữu đã phát tâm, đang phát tâm và sẽ phát tâm thực hành Bồ-Tát đạo hộ niệm cứu người vãng sanh Tây-Phương Cực-Lạc. Đối với con tập sách này vô cùng trọng yếu, giống như một kim chỉ nam cho tất cả các ban hộ niệm để thực hiện pháp hộ niệm như lý như pháp. Hy vọng khi đọc qua chư vị đều nắm vững quy tắc hộ niệm, tránh điều sơ suất, thực hiện chính xác pháp “Đại Cứu Tinh” này để giúp thật nhiều người vãng sanhTịnh-Độ. Nguyện mong tập sách này được phát hành rộng khắp để nhà nhà đều có, người người được đọc. Nguyện cầu pháp hộ niệm được lưu tồn để càng ngày càng có thêm nhiều người khi mãn báo thân được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc, thành tựu đạo quả. Nam Mô A-Di-Đà-Phật.
Chân Thành Tri Ân - Phật tử Diệu Âm (Phương Phi)


 
để hiểu thấu hành đúng pháp hộ niệm 2



Trích “Tổng Quát Về Pháp Hộ Niệm”:
Chúng ta cần học hỏi, nghiên cứu cẩn thận để có nhận thức đúng đắn về pháp hộ niệm rồi mới đồng ý với nhau rằng đây đúng là chánh pháp trong Phật môn, một pháp cứu người vãng sanh vi diệu, một đại cứu tinh cho tất cả mọi người trong thời mạt pháp này để có cơ hội thành tựu đạo quả.

Chú ý: Từ “Vãng  Sanh” dùng trong tập sách này là chỉ cho người xả bỏ báo thân được sanh về thế giới Tây-Phương Cực-Lạc (TPCL). Từ “Niệm Phật” là niệm A-Di-Đà Phật. Mỗi vấn đề đưa ra có nhiều câu trả lời: (a), (b), (c), (d), (e)... theo đáp án [Đúng] hoặc [Sai], kết quả đều có ghi rõ sau mỗi câu. Đáp án [Đúng] là sự thực hành chính xác, không bị sơ suất. Đáp án [Sai] có hàm nghĩa rộng như: không thích hợp lắm, không cần thiết, kinh Phật không nói đến, chư Tổ không khuyên dùng, không thấy nhắc đến trong các tài liệu hộ niệm, nếu chúng ta tự động áp dụng có thể dẫn đến sơ suất v.v... Xin chư vị chú ý cẩn thận, đừng nên thêm bớt.

1. Pháp Hộ Niệm vãng sanh bắt nguồn từ đâu?
A) Được Phật huyền ký trong nhiều kinh điển, nhất là kinh luận Tịnh-Độ. [Đúng]
B) Được chư Tổ dựa theo kinh Phật rồi hệ thống hóa để ứng dụng trợ duyên cho người lâm chung vãng sanh Tây-Phương Cực-Lạc. [Đúng]
C) Do pháp sư Tịnh Không sáng chế ra, được Tịnh-Tông Học Hội phổ biến mà có. [Sai]
D) Hoàn toàn do người thời này tự sáng chế ra chứ không có trong kinh Phật. [Sai]

2. Pháp hộ niệm vãng sanh của Tịnh-Độ Tông y cứ vào kinh nào?
A) Ba kinh Tịnh-Độ: A-Di-Đà, Vô Lượng Thọ, Quán Vô Lượng Thọ. [Đúng]
B) Kinh Lăng Nghiêm, kinh Hoa Nghiêm, kinh Địa Tạng... [Đúng]
C) Và nhiều kinh điển đại thừa khác đều có huyền ký về hộ niệm. [Đúng]

3. Những tài liệu nào trước đây nói về Hộ Niệm vãng sanh?
A) “Lâm Chung Chánh Niệm Vãng Sanh”  của đại sư Thiện Đạo. [Đúng]
B) “Lâm Chung Tam Nghi Tứ Quán” của ngài Từ Chiếu Tông Chỉ. [Đúng]
C) “Sức Chung Tu Tri” của pháp sư Thế Liễu. [Đúng]
D) “Lâm Chung Cảnh Sách” của đại sư Ưu Đàm. [Đúng]

4. Những tài liệu nào hiện nay nói về Hộ Niệm vãng sanh?
A) “Quy Tắc Trợ Niệm Khi Lâm Chung và Pháp Ngữ Khai Thị”, kết tập của chư Tổ Tịnh-Độ. [Đúng]
B) “Hỏi Đáp Trợ Niệm Khi Lâm Chung” của PS Tịnh Không (kết tập). [Đúng]
C) “Sự Kiện Quan Trọng Nhất Của Đời Người” của PS Tịnh Không. [Đúng]
D) “Khuyên Người Niệm Phật” của cư sĩ Diệu Âm (Minh Trị). [Đúng]
E) Rất nhiều cuộc tọa đàm nói về hộ niệm của cư sĩ Diệu Âm (Minh Trị). [Đúng]
F) Và rất nhiều tài liệu khác của Tịnh-Độ tông. [Đúng]

5. Trên thế gian này có bao nhiêu pháp hộ niệm?
A) Mỗi pháp môn tu học đều có pháp hộ niệm riêng. [Đúng]
B) Tất cả mọi tôn giáo đều có phương pháp hướng dẫn người sắp chết đi về cảnh giới tương ứng, có thể gọi là cách “Hộ Niệm” của họ. [Đúng]
C) Duy nhất chỉ có một pháp hộ niệm của Tịnh-Độ tông. [Sai]
D) Những người tu hành mà tiêu cực nên cứ nằm đó cầu chết mới nói đến hộ niệm. [Sai]

6. Pháp hộ niệm vãng sanh Tây Phương Cực Lạc (TPCL) chính là:
A) Pháp hộ niệm chung của Phật Giáo không phân biệt pháp môn. [Sai]
B) Pháp hộ niệm của Thiền tông giúp cho người “Minh Tâm Kiến Tánh”. [Sai]
C) Pháp hộ niệm của Tịnh-Độ tông giúp cho người vãng sanh TPCL. [Đúng]
D) Pháp hộ niệm của Mật tông giúp cho người được “Tam Mật Thanh Tịnh”. [Sai]

7. Trong Tịnh-Độ tông, những vị Tổ nào đề xướng hộ niệm?
A) Từ sơ tổ Huệ-Viễn đời nhà Tấn khi kết lập Bạch Liên Xã ở Lô Sơn Đông Lâm khuyên đồng tu quyết thề đồng vãng sanh về Liên Bang Cực Lạc. [Đúng]
B) Đại sư Thiện-Đạo đời nhà Đường, tổ thứ2 Tịnh-Độ tông rất chú trọng pháp hộ niệm để giúp người hạ căn phàm phu giữ được chánh niệm mà vãng sanh. [Đúng]
C) Tất cả chư tổ Tịnh-Độ đều khuyến nhắc hộ niệm. [Đúng]


 
để hiểu thấu hành đúng pháp hộ niệm 3



8. Tại sao cần phải hộ niệm?
A) Đến thời mạt pháp này nghiệp chướng của chúng sanh quá nặng. Cần phải hộ niệm mới giúp được  người bệnh vượt qua ách nạn của nghiệp báo. [Đúng]
B) Chúng sanh phạm tội sát sanh hại vật quá nhiều, nạn oán thân trái chủ quá kịch liệt. Cần phải hộ niệm mới có thể hóa giải mối oán thù này mà thoát nạn. [Đúng]
C) Lúc còn khỏe thì có thể lý luận, đến khi nằm xuống thì các căn tán hoại, nếu không được hộ niệm thì  coi chừng uổng phí một đời tu hành. [Đúng]
D) Người bệnh còn rất nhiều vướng mắc khác. Cần phải hộ niệm mới hóa gỡ được giúp người bệnh chuyên nhất niệm Phật cầu vãng sanh. [Đúng]
E) Khi nào người bệnh muốn chết sớm thì nên cần đến hộ niệm. [Sai]
F) Phàm phu khi lâm chung bị nghiệp khổ bức bách, gia sự rối ren, oán thân trái chủ trả thù đòi nợ rất nguy hiểm... nếu không được hộ niệm rất khó thoát nạn. [Đúng]
G) Người tu hành lâu năm thì không cần hộ niệm cũng được vãng sanh. [Sai]
H) Người nào niệm Phật đã đạt được tam muội thì có thể không cần đến hộ niệm, ngoài ra ai cũng cần đến hộ niệm. [Đúng]
I) Người được hộ niệm nếu không được vãng sanh thì cũng hết bệnh. [Sai]

9. Người phát tâm hộ niệm vãng sanh cần nghiên cứu những gì?
A) Nghiên cứu tất cả những pháp hộ niệm để tổng hợp và rút tỉa ưu khuyết điểm. [Sai]
B) Nghiên cứu nhiều pháp hộ niệm rồi chọn một pháp tâm đắc để hộ niệm. [Sai]
C) Nghiên cứu nhiều pháp hộ niệm khác nhau thường bị mông lung, không có định hướng thẳng về cảnh giới TPCL. [Đúng]
D) Phải nghiên cứu thật kỹ pháp hộ niệm của Tịnh-Độ tông là đủ, vì chỉ có pháp hộ niệm của Tịnh-Độ tông mới hướng dẫn đi thẳng về TPCL.. [Đúng]
E) Phải nghiên cứu pháp hộ niệm của Tịnh-Độ tông, nhưng cần bổ túc thêm những sáng kiến mới. [Sai]

10. Pháp hộ niệm vãng sanh là gì?
A) Là người khỏe niệm Phật thay cho người bệnh, vì thường người bệnh không tự niệm Phật được. [Sai]
B) Là một pháp do Tịnh-Độ tông Trung Hoa sáng chế ra, chứ không có trong kinh điển của Phật. [Sai]
C) Là cách giảng giải Phật pháp cho người bệnh hiểu rõ lý đạo vãng sanh. [Sai]
D) Là cách hướng dẫn người bệnh thực hiện được đầy đủ Tín, Nguyện, Hạnh để vãng sanh. [Đúng].
E) Là pháp cầu tiêu tai giải nạn, tiêu trừ tật bệnh. [Sai]
F) Là pháp giúp người đang bị bệnh khổ hành hạ được chết sớm để bớt khổ đau. [Sai]
G) Là pháp giúp cho người đang trong cơn hấp hối được tắt hơi sớm. [Sai]
H) Một pháp thuộc về tâm lý học nhằm an tâm người bệnh, giảm bớt sự đau khổ cho gia đình trước cảnh sanh tử biệt ly. [Sai]
I) Là sự kết hợp giữa pháp siêu độ vong linh của Việt Nam và Tam Thời Hệ Niệm của quốc sư Trung Phong. [Sai]
J) Là một pháp niệm Phật được ứng dụng rất vi diệu giúp người bệnh chắc chắn được vãng sanh. [Sai]
K) Chính là pháp môn Niệm Phật được ứng dụng cụ thể, chính xác, đúng lúc giúp người lâm chung vãng sanh TPCL. [Đúng]

11. Phật dạy tất cả do tâm tạo. Pháp hộ niệm thực thi cụ thể và chính xác lý đạo này. Xin giải thích rõ.
A) Ý niệm cuối cùng quyết định đời kiếp tương lai, ví dụ: sân giận đọa địa ngục, tham lam đọa ngạ quỷ, ngu si đọa bàng sanh. Vậy thì khi lâm chung nếu người bệnh quyết niệm Phật cầu vãng sanh TPCL thì được vãng sanh. [Đúng]
B) Người bệnh có tâm nguyện niệm Phật cầu hết bệnh sẽ được hết bệnh. [Sai]
C) Cầu hết bệnh là đem cả đại pháp của Phật phục vụ cho thân xác tứ đại vô thường. Tu hành sai pháp Phật nên không được vãng sanh. [Đúng]
D) Người một đời tu hành, nhưng khi sắp chết lại thương tiếc thân mạng, cầu xin hết bệnh thì phải theo xác thân mà bị đọa lạc. [Đúng]
E) Ý niệm cuối cùng quyết định đời kiếp tương lai, cho nên pháp hộ niệm hướng dẫn thẳng về TPCL để người lâm chung vãng sanh. [Đúng]
F) Người phàm phu lâm chung bị bệnh khổ hành hạ, nghiệp chướng bức bách, không thể tự chủ được, nhờ hộ niệm mà họ quyết lòng niệm Phật cầu vãng sanh mà được vãng sanh. [Đúng]
G) Người ưa thích lý luận cao huyền, vô tình sự lý luận sẽ tạo nhân chủng hỗn loạn trong tâm. Tâm loạn không thể vãng sanh Tịnh-Độ. [Đúng]
H) Người tu tập nhiều thứ, tìm hiểu nhiều lý đạo thì khi lâm chung họ dễ dàng chọn lựa đường nào thích hợp để đi. [Sai]
I) Người tu tập quá nhiều thứ, thì mông lung không chủ định, đến khi lâm chung sẽ hoang mang như đứng giữa vạn nẻo đường đành phải theo nghiệp thọ nạn. [Đúng]
J) Một người tu hành rất giỏi, công phu cao thì khi bỏ báo thân chắc chắn được vãng sanh TPCL. [Sai]
K) Một người tu hành rất giỏi, nhưng không nguyện sanh về TPCL nhất định không được vãng sanh. [Đúng]
L) Tất cả do tâm tạo, pháp hộ niệm hướng dẫn người khi ra đi quyết lòng niệm Phật cầu vãng sanh về TPCL nên họ được vãng sanh. [Đúng]

12. Vãng Sanh là gì?
A) Từ này được Phật nói rất nhiều trong các kinh điển Tịnh-Độ tông, chỉ cho người khi bỏ báo thân được A-Di-Đà Phật tiếp dẫn thẳng về cảnh TPCL. [Đúng]
B) Vãng sanh tức là chết, danh từ tuy khác nhau nhưng ý nghĩa thì tương đồng. [Sai]
C) Đây là thuật ngữ chỉ cho người chết được tái sanh vào những cảnh thiện trong sáu đường luân hồi. [Sai]
D) Chỉ cho những người khi chết rồi để lại thân xác mềm mại, sắc tướng an lành. [Sai]

13. Nói về hiện tượng vãng sanh TPCL, cần nhớ những điểm gì?
A) Người chết để lại thoại tướng mềm mại thì chắc chắn được vãng sanh TPCL. [Sai]
B) Người biết trước ngày giờ chết, an lành ra đi, để lại nhiều xá lợi thì chắc chắn được vãng sanh TPCL. [Sai]
C) Người chết về báo mộng cho biết mình đã vãng sanh thì được vãng sanh. [Sai]
D) Người được vãng sanh thì có thoại tướng tốt, nhưng có thoại tướng tốt chưa hẳn là được vãng sanh TPCL. [Đúng]
E) Người thực hiện được đầy đủ Tín-Nguyện-Hạnh, lúc lâm chung thấy A-Di-Đà Phật tiếp dẫn thì chắc chắn được vãng sanh TPCL. [Đúng]
F) Người hiền hậu, có chí quyết vãng sanh, lại được hộ niệm cẩn thận, nếu có thoại tướng tốt thì xác suất vãng sanh rất cao. [Đúng]…


 
để hiểu thấu hành đúng pháp hộ niệm 4



Mục Lục:
  1. Duyên Khởi
  2. Lời Tri Ân
  3. Chương 1: Tổng Quát Về Hộ Niệm
  4. Chương 2: Người Bệnh Và Vấn Đề Hộ Niệm
  5. Chương 3: Nhận Thức Về Hộ Niệm
  6. Chương 4: Gia Đình Người Bệnh
  7. Chương 5: Thành Viên Ban Hộ Niệm
  8. Chương 6: Hướng Dẫn Khai Thị
  9. Chương 7: Sơ Suất Khi Hộ Niệm
  10. Chương 8: Khế Lý – Khế Cơ
  11. Chương 9: Những Điều Cần Chú Ý
  12. Chương 10: Phụ Lục


 
thông tin cuối bài viết 2
 
thông tin cuối bài viết 1
     

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây