KHÔNG TU LÃNG PHÍ KIẾP NGƯỜI - CƯ SĨ HUỆ ĐẠT KHÔNG TU LÃNG PHÍ KIẾP NGƯỜI - CƯ SĨ HUỆ ĐẠT Biên Soạn: Cư Sĩ Huệ Đạt
Nhà Xuất Bản: Hồng Đức
Số Trang: 94 Trang
Hình Thức: Bìa Mềm
Khổ Sách: 14x20,5cm
Năm Xuất Bản: 2019
Độ Dày: 0,5cm
KTLP SÁCH GIÁO LÝ 20.000 đ Số lượng: 100 Quyển
  • KHÔNG TU LÃNG PHÍ KIẾP NGƯỜI - CƯ SĨ HUỆ ĐẠT

  •  428 Lượt xem
  • Mã sản phẩm: KTLP
  • Giá bán: 20.000 đ

  • Biên Soạn: Cư Sĩ Huệ Đạt
    Nhà Xuất Bản: Hồng Đức
    Số Trang: 94 Trang
    Hình Thức: Bìa Mềm
    Khổ Sách: 14x20,5cm
    Năm Xuất Bản: 2019
    Độ Dày: 0,5cm


Số lượng
Số lượng: 100 Quyển
Lời Tác Giả
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Kính thưa Quý vị, con đây mới chỉ đến với Phật Pháp được một năm nên trình độ hiểu biết còn rất hạn chế, nhưng vì hằng ngày nhìn thấy nhiều người không hiểu đạo đã vô tình phạm nhiều nghiệp ác mà chính họ cũng không biết không hay nên con đã cố gắng viết lên quyển sách này. Cũng như con ngày xưa cứ tưởng mình là người tốt vì hay bố thí giúp người nhưng bản thân gây nhiều tội nghiệp mà không biết nên bây giờ dù đã sám hối rất nhiều vẫn chưa hết tội lỗi. Trước đây con thường nghĩ ngợi nhiều, phải sống sao cho thật ý nghĩa và con nghĩ là phải đạt được nhiều thành công làm được nhiều chuyện để đời thì chết mới không hối tiếc.


 
không tu lãng phí kiếp người 1 min


Cũng may, con làm gì cũng … thất bại, phiền não sinh Bồ Đề nhờ duyên lành mà con đã giác ngộ Phật Pháp, hiểu được chân thật lý lẽ cuộc đời là vô thường, chỉ có thành tựu tu hành mới là thành tựu vĩnh viễn. Có người bảo con ráng chờ đến khi thành công có nhiều tiền, ráng chờ đến khi tự độ được rồi hãy kể lại chuyện Phật Pháp nhiệm mầu, viết sách chia sẽ với mọi người. Nhưng con nghĩ chờ đến bao giờ trong khi tương lai là vô thường bất định; thôi thì cứ xem như người học lớp một chỉ lại cho người mù chữ, được nhiêu hay nhiêu đúng theo tinh thần Bố thí Ba La Mật của Chư Phật. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Huệ Đạt kính bút


 
không tu lãng phí kiếp người 2 min



Trích: “Không Tu Lãng Phí Kiếp Người - Tại Sao Phải Tu”:
1. Vô thường: Vạn vật biến đổi không ngừng, có sinh có diệt, có tồn có hoại, vạn vật vô thường, kiếp người vô thường. Lý do đầu tiên chúng ta phải tu là vì chúng ta không tồn tại mãi mãi, thời gian trôi qua rất nhanh và mỗi ngày qua đi là một ngày ta tiến gần đến cái chết. Phật nói: Mạng người sống trong hơi thở, hít vào mà không thở ra nữa nghĩa là chết, không ai biết được mình có thể sống được bao lâu và mạng người rất mong manh như pháo đã châm ngòi chỉ chờ ngày nổ.


 
không tu lãng phí kiếp người 3


Nếu chúng ta là những người cao tuổi thì hãy nhìn vào những đám tang, những người “đang chết”, chẳng mấy chốc nữa thôi chúng ta sẽ là người phải nằm trong quan tài và chẳng mấy chốc nữa mọi dấu tích về sự tồn tại của chúng ta đều trở về cát bụi tan thành mây khói. Nếu chúng ta là những người trẻ thì hãy nhìn vào cha mẹ mình, ông bà mình, rồi chẳng mấy chốc chúng ta cũng sẽ già như thế, tay chân run rẩy, sinh hoạt khó khăn khổ sở, ăn chẳng biết ngon, vui chơi thì không đủ sức, cố gắng làm hết những gì có thể để duy trì tuổi xuân, duy trì mạng sống ... rồi có ích gì? cũng phải chết.

Và khi chết chúng ta mang theo được gì? Không gì cả, vợ con phải bỏ lại, của cải bỏ lại, ngay cả cái thân xác mình yêu quý nhất cũng phải bỏ lại thì còn mang theo được gì. Nhìn vào những người không lo tu thật đáng thương, ngày ngày tháng tháng khổ tâm lao lực chạy theo danh lợi tiền bạc, vợ đẹp con ngoan người chưa có thì muốn có, người có được nấc thang này thì lại muốn leo tiếp nấc thang khác, đến già vẫn còn ham muốn, đến chết mới chịu nhắm mắt xuôi tay bỏ lại tất cả cuối cùng trở lại là con số không.


 
không tu lãng phí kiếp người 4 min


Đọc tới đây mọi người sẽ cho con là người bi quan, không cầu tiến, chắc con là người nghèo khổ chẳng làm được gì nên bi quan như thế. Nhưng xin mọi người hãy dẹp con qua một bên mà nhớ lại những hình ảnh Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ngày nào. Phật Thích Ca là Thái Tử Tất Đạt Đa con vua Tịnh Phạn và Hoàng Hậu Magia, trị vì Vương quốc Ca tỳ la vệ, thuộc Ấn Độ ngày ấy, nay thuộc Nepal. Ngài đãng sanh vào buổi sáng rằm tháng tư Âm lịch (lịch Trung Quốc) tại khu vườn Lâm Tỳ Ni vào năm 624 trước dương lịch (Phật lịch tính từ năm 544 khi Phật nhập niết bàn).

Khi chào đời ngài đã có đủ 32 tướng tốt nên được một nhà tiên tri đoán rằng sau này ngài sẽ trở thành một bậc Đại vương thống trị thiên hạ hoặc một vị lãnh tụ tâm linh cứu khổ cho tất cả chúng sanh. Vì là con một của vua Tịnh Phạn và nhà vua lo sợ sau này Thái Tử sẽ đi tu nên nhà vua đã nuôi nấng phục vụ Thái Tử trong điều kiện tốt nhất, tuyệt đối không để cho Thái Tử buồn phiền. Tuy nhiên sống giữa những cuộc vui chơi cung vàng điện ngọc nhưng trong lòng Thái Tử vẫn đầy ưu tư, suy nghĩ mông lung về lẽ sống chúng sanh nhân loại.

Thấy vậy vua Tịnh Phạn đã cưới vợ cho Thái Tử là Công chúa Da Du Đà La để Thái Tử chuyên tâm hơn cho gia đình và cho việc trị vì Vương quốc sau này mà không bỏ đi tu. Tuy sống trong hoa gấm, vợ đẹp con khôn (Thái Tử có một con trai tên là La Hầu La sau này cũng tu theo Phật) nhưng Thái Tử vẫn thấy lòng mình thao thức không yên, và một ngày kia ngài xin phép Vua cha đi ngao du khắp bốn cửa thành cho khuây khoả. Khi đến cửa đông thấy những ông già đầu tóc bạc phơ, thân thể ốm yếu, tay run run trên chiếc gậy, trông thật thảm hại.


 
không tu lãng phí kiếp người 5


Thái Tử liên tưởng đến thân phận mình trong tương lai có lẽ cũng không khác ông già lụ khụ kia. Rẽ qua cửa nam là hình ảnh một người bệnh nước da xanh ngắt, nằm cong queo bên lề đường, miệng kêu rên rỉ xem ra mạng sống không còn mấy chốc. Thái Tử cảm thấy vô cùng thương cảm, sai quân hầu đánh xe quay đi nhưng khi tới cửa tây thì một cảnh tượng bi thảm hơn hiện ra trước mắt: kia kìa mấy người nô lệ nằm chết cong queo chưa ai chôn cất ruồi nhặng bu đầy thật gớm ghiếc…

 
thông tin cuối bài viết 2
 
thông tin cuối bài viết 1
     

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây